6 điều muốn làm cho 2018

Ăn uống lành mạnh hơn, thể dục thường xuyên và ngủ ngon hơn, chúng ta thường nghe 3 lời khuyên này khi nhắc đến lối sống lành mạnh. Trang cũng thế, nhưng để đạt được những điều ấy, rất cần việc kết hợp cùng những điều khác để có cuộc sống khỏe mạnh hơn từ thể chất đến tinh thần. Những điều bên dưới được Trang áp dụng và mang đến những thay đổi tích cực cho cuộc sống.

  1. Đầu tư vào chất lượng giấc ngủ

Một sự đầu tư đúng đắn sẽ giúp cho bạn ngủ ngon và sâu hơn, thức giấc khỏe khoắn hơn vào ngày hôm sau. Một chiếc gối êm ái sẽ là điều tiên quyết giúp ngủ ngon. Trang thường chọn drap bằng vải lụa để tạo cảm giác êm ái khi đi ngủ. Chưa kể loại vải này còn góp phần nuôi dưỡng vẻ đẹp của làn da và mái tóc. Bên cạnh pillow mist, Trang cũng thường xông một ít tinh dầu cho phòng ngủ. Đặc biệt, với những nàng nghiện công nghệ, hãy chú ý đến hạn chế việc nhắn tin, lướt Facebook vì ánh sáng của màn hình di động không có lợi cho giấc ngủ sâu… Thay vào đấy, Trang thường dành khoảng 15 phút để nghe nhạc, hoặc thi thoảng đọc một trang sách yêu thích trước khi ngủ.

  1. Đi bộ ở không gian xanh nhiều hơn

Thức dậy sớm chạy bộ hoặc đi dạo trong khu vườn là một trong những điều Trang thích làm mỗi ngày. Ngắm nhìn những khóm hoa còn đọng sương, bầu không khí mát lành dễ chịu ấy là điều báo trước cho một ngày dễ chịu. Mỗi chiều tối, sau giờ làm, Trang thường bơi hoặc tập yoga. Cơ thể được vận động sẽ có lợi cho tuần hoàn máu, đồng thời giảm hormone stress. Những ngày có lịch làm việc tất bật nhất, Trang luôn dành 20 phút tắt hết các thiết bị di động, chỉ chú tâm vào đi bộ và đấy là bí quyết để thư giãn, tái tạo năng lượng nhanh nhất.

img_1003
Một lối đi trong vườn trong một buổi chiều sau cơn mưa. Mọi thứ dường như tươi mới hơn nhỉ.
  1. Yoga, yoga và yoga 

Không phải ngạc nhiên khi Yoga trở thành môn thể thao vàng trong những năm gần đây. Có công dụng tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện hô hấp hoặc các cơn đau về xương khớp, giúp cơ thể dẻo dai, duy trì vóc dáng đẹp và có lợi cho làn da… Quá nhiều lợi ích để bạn duy trì 3 buổi tập mỗi tuần. Đặc biệt động tác Downward dog và Child pose là hai động tác dễ dàng cho người mới bắt đầu giúp giảm stress và căng thẳng cơ bắp hiệu quả.

edc930f4-228f-4d18-8b9d-05d89b322807

  1. Du lịch trải nghiệm

Không điều gì giúp chúng ta mở rộng vốn sống và góc nhìn hơn dịch chuyển. Những chuyến đi đến các miền đất xa lạ cho ta những góc nhìn và kiến thức phong phú về cuộc sống.  Hiện giờ, Trang đang tập thói quen ghi lại những kỷ niệm mình có trong từng chuyến đi để mỗi khi chán nản có ghé thăm, Trang lại nhớ đến những cảm nhận và bài học tươi vui của những ngày ấy.

cropped-7a7daf31-231d-4e99-89b2-1a62365c89841.jpg

5. Chinh phục suy nghĩ tiêu cực

Bạn có nhớ “Định luật hấp dẫn”? Chúng ta sẽ thu hút những thứ đúng như chúng ta suy nghĩ. Vì thế, muốn tạo nên cuộc sống khỏe mạnh, thú vị và xinh đẹp. Hãy bắt đầu loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong chính bạn.

6. Đồ ăn ngon, tâm trạng tốt

Thực phẩm lành mạnh sẽ tốt cho sức khỏe, đồ ăn ngon sẽ giúp cải thiện tâm trạng. Hãy nhớ kết hợp cả hai điều này. Món ngon được chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch sẽ cung cấp nguồn năng lượng lành mạnh cho cơ thể và mang đến trải nghiệm ẩm thực thú vị. Khi đặt chân đến thành phố mới hoặc trong những chuyến đi, đây cũng là điều bạn cần nhớ mỗi khi đọc thực đơn đấy.

 

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s