ĐÔI LÚC, ĐIỀU TA CẦN LÀ NIỀM TIN

Trong một buổi phỏng vấn với tuần san Doanh Nhân Sài Gòn về những dự án kinh doanh đang phụ trách, khi tự nhìn lại chặng hành trình 2 năm vừa qua với sự thay đổi môi trường công việc, Trang thấy rằng chính niềm tin đã khiến mình phấn đấu và hết mình với những gì đang theo đuổi. Đôi lúc, điều chúng ta cần trong cuộc sống để tiến lên, chính là niềm tin! Gửi bạn bè đoạn trích từ bài viết kỷ niệm cột mốc đang nhớ trong sự nghiệp.

 

IMG_5101

Trước đây, nhiều người biết đến Trang dưới tên “Trang Lạ”, nằm trong những gương mặt nổi bật và thu hút nhất của chương trình Siêu mẫu Việt Nam 2011 và từng xuất hiện trong nhiều show diễn thời trang danh giá của giới thời trang Việt. Trang Lạ để lại ấn tượng tốt với cách làm việc chuyên nghiệp, phong thái thanh lịch và theo đuổi dến cùng bằng Thạc Sĩ Quản trị Kinh Doanh trong lúc phát triển sự nghiệp. Bất ngờ công bố cuộc hôn nhân và rồi lui về ở ẩn trong 3 năm gần đây, chỉ những bạn bè thân quen mới biết Trang chính thức bước chân vào thương trường từ 2 năm nay với vị trí điều hành công ty Hosiana và Hello Xóm. Tự nhận mình còn ít kinh nghiệm và không ngừng quan sát học hỏi từ các cộng sự và người chồng thành công, Trang tạo cảm giác thân thiện và dễ mến cho bất kỳ ai mới gặp.

Tôi nghĩ rằng một cô gái có điều kiện và may mắn như Trang có thể “an phận” với vị trí địa sứ thiện chí cho Xuân, tổ chức từ thiện dành cho trẻ em mà chồng chị lập nên, hoặc cũng có thể tiếp tục vươn lên ở những vị trí danh tiếng hơn trong làng giải trí. Vì sao chị lại chọn thương trường, vốn là nơi khắc nghiệt với rất nhiều cạnh tranh khốc liệt và áp lực?  Lĩnh vực chị đang kinh doanh cũng không có nhiều liên hệ với làng giải trí, có khi nào đây chưa phải là sự lựa nhất thời?

Tôi tin ở bất kỳ lĩnh vực nào ở cuộc sống chúng ta đều phải đối mặt với áp lực. Những áp lực ấy không giống nhau, có cái liên quan đến con số, có cái liên quan đến rất nhiều người hay có áp lực liên quan đến tâm trạng của rất nhiều người. Nhưng đó không phải là lý do để tránh né một lĩnh vực bạn có hứng thú. Tôi là con người sẽ phấn đấu hết mình vì đam mê. Ba năm nay, tôi dành nhiều thời gian để theo đuổi khoá học chuyên sâu để nâng cao kiến thức về kinh doanh, đồng thời áp dụng những điều mình biết vào việc điều hành công ty. Tất nhiên tôi vẫn có thể tiếp tục theo đuổi một sự nghiệp trong làng giải trí với những điều kiện mình có, nhưngnhìn thấy mình trưởng thành trên con đường kinh doanh mới là điều cho tôi nhiều động lực sống trong thời điểm hiện tại. Khi dấn thân vào kinh doanh, tôi thấy bản thân không ngừng trưởng thành và khao khát được cống hiến và hiện thực hoá những dự án càng trở nên sinh động hơn mỗi ngày. Sự trui rèn của công việc trước đây trong ngành giải trí cũng các mối quan hệ tốt ở giới truyền thông cho tôi một thế mạnh để kết hợp với bất kể ngành nghề tôi theo đuổi. Vì bạn biết đấy, đây là thời đại số hoá, thời đại bùng nổ công nghệ và truyền thông.

IMG_5114
“Trong kinh doanh, tôi chưa phải là một người nhạy bén có thể đưa ra quyết định tức thời và có hiệu quả khác, tôi vẫn còn mày mò và tỉ mẩn xây dựng những viên gạch đầu tiên cho mình. Dẫu vậy, tôi có may mắn là có sự trợ giúp và cộng sự tốt và tôi muốn chia sẻ nguồn năng lượng tích cực đó đến cộng đồng qua những gì mình làm.”

Hai năm ngồi ở vị trí quản lý công ty, sự thay đổi khắc nghiệt nhất mà chị từng trải qua đến nay là gì?

Điều thay đổi nhiều nhất không phải là khối lượng công việc tập trung và phát sinh hàng tuần, hay với lịch làm việc vào cuối tuần, mà tôi biết mình cần điều chỉnh góc nhìn xa hơn, rộng hơn. Mỗi quyết định của mình sẽ mang sức ảnh hưởng đến rất nhiều con người đang làm việc trong công ty, điều đó khiến tôi cảm thấy mình có nhiều trách nhiệm hơn, không chỉ ở việc làm tốt vai trò của bản thân, mà còn muốn mang đến những niềm vui cho cộng sự trong công việc hay nghĩ nhiều hơn đến kế hoạch quảng bá ngay khi sản phẩm hoàn thành.

Đưa những dịch vụ tốt với sự tiện nghi, đồng thời giúp chất lượng cuộc sống được nâng cao. tôi theo đuổi điều gì thì sẽ mang điều tốt đẹp ấy vào điều mình làm. Tôi tin, theo thời gian, sự nhạy bén và phản xạ của người kinh doanh sẽ được phát triển. Khi thật sự theo đuổi điều mình đam mê, tôi sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được.

Dự án nào khiến chị “mất ăn mất ngủ” trong thời gian gần đây?

Bên cạnh việc đưa ứng dụng vào để tiện nghi hoá một số giao dịch bất động sản và dịch vụ nhà cửa tại Hosiana, một ứng dụng khác tôi dành nhiều mối quan tâm là Hello Xóm.  Đây là một ứng dụng mạng xã hội mà chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt được xây dựng và phát triển từ năm 2017 với ý tưởng là tạo nên một cầu nối giúp mọi người kết nối và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm thực tế với những người xung quanh mình. Chúng tôi tin rằng sự liên kết giữa con người luôn bắt nguồn từ những mối quan hệ. Điều này thôi thúc chúng tôi tìm ra giải pháp nhằm cải thiện và phát triển mối quan hệ giữa người dùng với nhau. Hướng những cá thể trong một cộng đồng dân cư đến mối quan hệ sâu hơn, đầy đủ hơn và ý nghĩa hơn trong cuộc sống: sự kết nối thực vượt ra khỏi màn hình ảo. Chúng tôi đặt tên nó là Hello Xóm với ý nghĩa là “hãy gửi lời chào và kết nối với những người xung quanh bạn”. Tuy đây là một ý tưởng hay và đã thành công ở nước Mỹ cùng một số quốc gia châu Ấu khác, dẫu vậy, vẫn còn khá sớm để đưa ra nhận định ở Việt Nam khi đã có khá nhiều mạng xã hội đang được ưa chuộng. Nhưng tôi tin rằng với những tiện ích và mục đích hướng đến kết nối chân thật, Hello Xóm khi ra mắt vào quý 1/2019 sẽ có những người ủng hộ trong khắp xã hội.

IMG_7066
Hello Xóm, một ứng dụng mạng xã hội hướng đến những kết nối thật hơn, chia sẻ các hoạt dộng giải trí trong đời thường. Chúng tôi đặt tên nó là Hello Xóm với ý nghĩa là “hãy gửi lời chào và kết nối với những người xung quanh bạn”

 

Hello Xóm sẽ mang đến điều gì khác biệt?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, người dùng đã quá quen với những ứng dụng mạng xã hội trực tuyến cũng như các trang mạng xã hội để kết nối với cộng đồng. Có thể nói, mạng xã hội mang lại rất nhiều những lợi ích như giúp chúng ta cập nhật được những thông tin mới nhất, kết nối quan hệ với những người xung quanh hay có thể tìm lại được những người bạn đã không còn liên lạc từ rất lâu… Tuy nhiên, việc ngày càng có nhiều mạng xã hội ra đời kéo theo đó là mức độ gia tăng những ảnh hưởng tiêu cực từ những mạng xã hội này đến người dùng. 

Nói cách khác, những ồn ào của mạng xã hội đã khiến người dùng quên đi việc xây dựng và duy trì những mối quan hệ, những trải nghiệm thực với cộng đồng xung quanh mình. Kết quả, đôi khi trên mạng bạn có thể có rất nhiều bạn bè, nhưng khi cần một người thực sự ở bên cạnh để sẻ chia những cảm xúc vui buồn thì lại không tìm thấy được một ai. Chính vì thế, định hướng phát triển của ứng dụng Hello Xóm là tạo nên một nền tảng giúp người dùng có thể kết nối và tạo nên những trải nghiệm thực với những hoạt động quen thuộc thường ngày cùng những người sống xung quanh mình. Điểm khác biệt của Hello Xóm với những ứng dụng mạng xã hội khác trên thị trường hiện nay là việc chúng tôi cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn giúp họ dễ dàng tìm kiếm những người có cùng chung sở thích, thói quen hoặc có cùng khoảng cách địa lý tương đồng. 

IMG_7064

Khó khăn lớn nhất chị phải đương đầu trong thời gian này?

Nhân sự! Đấy luôn là vấn đề đau đầu với nhiều công ty. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ khi nhân tài không chỉ hiếm mà còn khó để săn được một nhân tài và giữ chân họ đôi lúc bạn cần thật nhiều khéo léo đồng thời tạo được môi trường làm việc yêu thích. 

Chúc chị và những dự án đang ấp ủ sẽ có nhiều thành công trong tương lai!

Theo Doanh Nhân Sài Gòn, T2.2019.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s